NHÀ MÁY XI MĂNG CÔNG THANH KHÁNH THÀNH DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT SỐ 2  LỚN NHẤT VIỆT NAM. CÔNG XUẤT 12.500 TẤN CLINKER/ NGÀY.

VỀ DÂY CHUYỀN 2:
Ngày 27/12/2015 tại nhà máy xi măng Công Thanh (xã Tân Trường, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã diễn ra Lễ khánh thành và chính thức đưa vào hoạt động dây chuyền 2 sản xuất xi măng lớn nhất Việt Nam.
Dự án dây chuyền 2 của nhà máy xi măng Công Thanh được Thủ tướng Chính phủ cho phép bổ sung vào Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 tại Văn bản số 2140/TTg-CN ngày 28/12/2006.
Khởi công từ tháng 10/2009, dự án được đầu tư hệ thống, công nghệ hiện đại nhất của Cộng hòa liên bang Đức với tổng số vốn lên đến 510 triệu USD, là dây chuyền lớn nhất Đông – Nam Á và là một trong những dây chuyền sản xuất Clinker lớn nhất thế giới.
Dây chuyền 2 của nhà máy xi măng Công Thanh có quy mô công suất 12.500 tấn Clinker/ngày, tương đương 6 triệu tấn xi măng/năm.

Sự kiện vinh dự đón tiếp Ông Trịnh Văn Chiến – Bí Thư UBND Tỉnh Thanh Hóa, Ông Nguyễn Đình Xứng chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hoá, cùng nhiều khách mời là đại diện các ngân hàng, các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước tới tham dự.
Phát biểu tại buổi lễ,: Ông Trịnh Văn Chiến – Bí Thư UBND Tỉnh Thanh Hóa “Dây chuyền 2 của nhà máy xi măng Công Thanh là một trong những dự án nằm trong quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt nhằm góp phần nâng tổng công suất của các nhà máy xi măng trên cả nước đạt khoảng 95 triệu tấn vào năm 2019. Sự có mặt của Xi Măng Công Thanh trên thị trường góp phần không nhỏ vào việc cung cấp đủ nguồn Clinker và xi măng cho thị trường xây dựng của Việt Nam và thế giới. 
Đại diện Tập đoàn Công Thanh, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Công Lý cũng chia sẻ, dây chuyền 2 của Nhà máy được chính thức khởi công từ tháng 10/2009, sau hơn 6 năm đầu tư, xây dựng sử dụng công nghệ của Cộng hoà Liên bang Đức, tất cả các thiết bị cơ, điện, đo lường và điều khiển có xuất xứ châu Âu, do các hãng có tên tuổi trên thế giới chế tạo và cung cấp, tháng 11/2015, tấn sản phẩm xi măng đầu tiên đã được ra mắt, Công Thanh cũng đã lựa chọn và ký kết cùng đối tác phân phối chính thức sản phẩm với kỳ vọng năm 2016 sẽ tiêu thụ sản phẩm với cơ cấu thị phần 70% tiêu thụ nội địa, 30% xuất khẩu tại các nước ASEAN.
Nói về kế hoạch tới đây, ông Lý cho biết  sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất Clinker, nhiệt điện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đồng thời đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng theo mặt bằng giá cả hợp lý, ổn định.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, nhà máy xi măng Công Thanh – Thanh Hóa đã có 2 dây chuyền sản xuất với tổng công suất 15.000 tấn clinker/ngày. Trong đó, dây chuyền 1 có công suất 2.500 tấn Clinker/ngày, dây chuyền 2 có công suất 12.500 tấn clinker/ngày và 6 triệu tấn xi măng/năm đảm bảo cung ứng cho thị trường xi măng trong nước và xuất khẩu.

VỀ TẬP ĐOÀN CÔNG THANH:
Thành lập từ năm 2006 với vốn điều lệ ban đầu chỉ 300 tỷ đồng, đến nay số vốn điều lệ của xi măng Công Thanh đã lên 2000 tỷ đồng cùng 9 công ty thành viên. Các sản phẩm và dịch vụ chính của tập đoàn bao gồm: Xi măng, Bê Tông, Nhiệt điện, Phân đạm, Vận tải, Khách sạn, Resort, Sân golf.
Với việc sử dụng công nghệ và thiết bị hiện đại nhất hiện nay, Tập đoàn Công Thanh cung cấp cho thị trường những dòng sản phẩm chất lượng cao, ổn định, có tính chất cơ, lý, hóa phù hợp cho việc thi công trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau.
Mỗi năm, doanh thu của Tập đoàn lên đến hàng nghìn tỷ đồng với mạng lưới phân phối rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Tập đoàn Công Thanh cũng luôn thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội trong việc thường xuyên trích một phần lợi nhuận thu được của mình giúp đỡ cho trẻ em nghèo cùng những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đóng góp một phần cho các hoạt động vì cộng đồng của tỉnh Thanh Hóa.
Đến nay, Công Thanh đã đạt được những chứng nhận về chất lượng khác gồm: ISO 9001:2008, ISO 14001:2004 và mới đây là chứng nhận phù hợp QCVN 16:2014.
Chú tích ảnh:

Quang cảnh Lễ khánh thành.
Đội ngũ nhân viên đón khách.
Đón khách
Chụp hình lưu niệm
Chủ tịch Tập đoàn Công Thanh Nguyễn Công đón nhận Lẵng hoa chúc mừng từ ông Trịnh Văn Chiến – Bí thư tỉnh Thanh Hóa.
Chủ tịch Tập đoàn Công Thanh Nguyễn Công đón nhận Lẵng hoa chúc mừng từ ông
Cắt bang khánh thành.
Ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn hát mừng Lễ khánh thành thành công
Tiệc mừng Lễ khánh thành thành công.